วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เนื้อเรื่อง Tekken 1-6

Tekken เอาเนื้อเรื่องมาให้อ่านกันครับ ตั้งแต่ 1-6 ตอนต้น

เสน่ห์ของเกมนี้คือเนื้อเรื่องน่าติดตาม มันเริ่มจากตัวเอกที่เป็นตัวร้ายมาเลยตั้งแต่ภาค 1 ตัวเอกที่เป้นคนดีจริงๆคือ จิน โผล่มาทีหลัง แต่ภาค6 ไหงกลับมารุกรานประเทศอื่นๆ

ผมได้เคยแปลมาส่วนนึงในเว็บ เทคเคนไทยเเลนด์ สมัยยังเป็นเว็บเก่า จึงยกมาให้อ่านกัน และเขียนเพิ่มอีกนิด ที่ทราบเนื้อเรื่องมาใหม่ การจับโยงเนื้อเรื่องยากมาก

เพราะต้องอ่านแยกจาก เนื้อเรื่องหลัก และ เนื้อเรื่องตัวละครออกมาอีกที แหล่งอ้างอิ้งผมส่วนใหญ่มาจาก เว็บ tekkenpedia.com

ผมเอาเฉพาะตัวหลักๆมาโยงกันนะ ไม่งั้นยาวกว่านี้



Tekken


คาซึย่า มิชิม่า เมื่อตอน5ขวบ ได้ถูกผู้เป็นพ่อ เฮฮาชิ มิชิม่า โยนลงหน้าผาเพื่อให้ลูกตัวเองหาทางรอดชีวิตจากการตกหน้าผานี้ แล้วกลับมาแข่งแกร่งดั่งลูกของราชสีห์

คาซึย่าพอตกไปนั้น เจ็บปวดปางตายปนแค้นพ่อตน... แต่ทันใดนั้นเอง ก็มี Devil มาโผล่ตรงหน้า ยื่นข้อเสนอให้ คาซึย่า ยอมขายวิญญาณให้ตน แล้วสัญญาว่าจะได้แก้แค้น และแกร่งขึ้น

ด้วยความที่แค้นจัด คาซึย่าจึงตอบตกลงไป จากนั้น คาซึย่าก็หายวันหายคืน ฝึกฝนร่างกายจนกลายเป็นนักสู้ที่ไร้พ่ายของโลก จนอายุ 26 เขาได้ชนะมาทุกการแข่งขัน จะมีแค่ผลเสมอที่เสียให้แก่ พอล ฟินิกซ์ คนเดียวเท่านั้น


เฮฮาชิ ได้จัดการประลองหมัดเหล็กขึ้น(ครั้งแรก) เงินรางวัลสูงถึง 1000 ล้านดอลล่า ... มีนักสู้ทั่วโลกเข้าแข่งจนถึงรอบที่มีแค่ 8 คนสุดท้าย(นั่นคือตัวหลักทั้ง8ของภาคแรก) คาซึย่าบุกตะลุย

จนถึงรอบชิงเจอกับเฮฮาชิพ่อของตน สถานที่คือหน้าผาที่คาซึย่าโดนโยนมาตอน 5 ขวบ การต่อสู้กินเวลาหลายชั่วโมง ก่อนคาซึย่าจะเอาชนะไปได้ แล้วนำร่างอันหมดสติของพ่อตัวเองโยนลงหน้าผา แล้วปิดฉากภาคนี้ด้วยฉาก Evil smile ของคาซึย่า


Tekken 2


หลังจาก คาซึย่า ได้ปกครอง Mishima Zaibatsu ก็ได้มีอำรนาจล้นฟ้ามากที่สุดที่เคยมีมา ร่ำรวยทั้งจากการ ปล้น ฆ่า เรียกค่าไถ่ บุคคลสำคัญๆ ทุกรูปแบบที่ชั่วร้าย Mishima Zaibatsu

ทำมาแทบทั้งนั้น คนอยู่ด้วยความหวาดกลัวและเกรงคนที่ชื่อ มิชิม่า คาซึย่า มาก โดยหารู้ไม่ว่าสิ่งชักใยเบื้องหลังคือเดวิลนั่นเอง ...เจ้าหน้าที่คุ้มครองสัตว์ wwwc คาซามะ จุน ได้พยายามเข้าไปประชิดตัว คาซูย่า เพื่อจับกุม ...แต่เนื้อเรื่องส่วนนี้มีต่างกันหลายแหล่ง บ้างก็ว่า จุน หลงรักกับ คาซึย่า จนสุดท้ายมีลูกด้วยกัน บ้างก็ว่า จุน โดนพลังเดวิลชักจูงเข้าไปหา คาซึย่า และฉึกๆกัน จนตั้งท้อง (ผมเชื่ออันแรก เพราะในประวัติตัวละครในพ็อกเก็ตบุ๊คและในเว็บ Tekkenpedia เขียนว่าสิ่งที่จุนชอบ3สิ่งคือ เดินเล่นในป่า คาซามะ จิน และ คาซึย่า มิชิม่า ) ..



หลังจากทราบข่าวว่า เฮฮาชิ ยังไม่ตาย คาซึย่าได้ จัดการเเข่งขันหมัดเหล็กขึ้นอีกครั้ง เพื่อล่อ เฮฮาชิออกมา เงินรางวัลมากกว่าเดิม 1000 เท่า ... จนสุดท้าย เฮฮาชิ เจอ กับ คาซึย่า รอบชิงแล้ว เฮฮาชิ สามารถโค่น คาซึย่า ลงได้ เดวิล จึงครอบงำ คาซึย่า เป็นสัตว์ประหลาดที่ไร้เทียมทาน แต่อย่างไรก็แล้วแต่ ความเป็นมนุษย์ในตัว คาซึย่า ทำให้เกิดเป็น Angel ขึ้นมา (บางคนเชื่อว่า นั่นคือจุน

) เฮฮาชิ สามารถโค่นเดวิลจากร่างลูกตัวเองได้ เดวิลได้หนีไปและจะเข้าไปสิงลูกของ จุน กับ คาซึย่า ที่ยังอยู่ในท้อง จุน ... จุน สามารถจัดการเดวิลและปกป้องลูกไว้ได้ ตัดกลับไปที่เฮฮาชิ จัดการโยน คาซึย่า ลูกชายตนลงปล่องภูเขาไฟ เป็นอันจบภาค 2



Tekken 3


หลังจาก เฮฮาชิ กลับมาปกครอง Mishima Zaibatsu , Zaibatsu นี้ก็มีส่วนในการสร้างสันติภาพของโลกมากมาย ทำคุณงามความดีต่อโลก ความสงบสุขของโลก และเฮฮาชิได้จัดตั้งหน่วยทหาร

ที่ชื่อว่า Tekken Force ขึ้น ... หลังจากการสำรวจและหาเเหล่งทรัพยากรที่ๆนึง กองกำลังเทคเคนฟอสก็ถูกโจมตีโดยสิ่งลึกลับ ซึ่่งสุดท้ายรู้ว่านั่นคือเทพสงคราม ( Orger ) เมื่อ เฮฮาชิ รู้เข้า

จึงคิดว่าถ้าจับตัวมาได้อาจทำความฝันในวัยหนุ่มสำเร็จนั่นคือครองโลกโดยใช้ยีนเทพสงค

รามรวมกับยีนตัวเอง ...



หลังจากนั้นก็มีข่าวว่านักสู้เก่งๆทั่วโลกถูกฆ่าไม่ก็หายตัวไป เฮฮาชิ มั่นใจว่านั่นต้องเป็นเพราะเทพสงครามแน่ๆ มาที่ฟากของ คาซามะ จุน ได้อยู่อย่างสงบกับลูกของตนเองชื่อ จิน คาซามะ (ที่เป็นลูกของ คาซึย่า ด้วย) วันนึงตอนจินอายุ 15 แม่ของตนก็รู้ตัวว่าโดนเทพสงครามหมายตัว จึงให้ลูกตัวเองหนีไปหา เฮฮาชิ และให้บอกเรื่องราวทั้งหมดแก่ เฮฮาชิ ... จิน ไม่ยอมสุดท้ายเมื่อโดนเทพสงครามโจมตี จิน จะเข้าไปช่วยแม่แต่ถูกปัดกระเด็นออกมาสลบ พอฟื้นมาก็ไม่เจอแม่แแล้ว (ในส่วนนี้ไม่มีการยืนยันจากทาง namco ว่าตกลงจุนหายตัวไปหรือตายแล้ว อาจจะเห็นกลับมาในภาคหลังๆเป็นได้) จิน ไปหา เฮฮาชิ เล่าเรื่องทั้งหมด เฮฮาชิ รู้ว่าจินมีประโยชน์ในการใช้ล่อ Orger ออกมาจึงรับ จิน มาเลี้ยงและฝึกการต่อสู้ สไตล์ คาราเต้วิวาท ประจำตระกูลมิชิม่า บวกกับสไตลืแม่ตัวเอง ศิลปการป้องกันตัวสไตล์ คาซามะ ทำให้จินเป็นหัวหน้าใหญ่ของเทคเคนฟอส



จิน อายุ 19 ปี เฮฮาชิประกาศจัดศึกหมัดเหล็กครั้งที่ 3 ขึ้น เพื่อล่อเทพสงครามออกมา และได้ผล Orger ออกมาที่สุสานโบราณแห่งนึง และ ได้สู้กับ พอล ฟีนิกซ์ ในรอบชิง พอล สามารถชนะได้ แล้วก็กลับไป หารู้ไม่ว่า Orger ยังไม่ตาย และเป็น True Orger นสุดท้ายจินจัดการได้ แต่จินโดนเฮฮาชิและเทคเคนฟอสหักหลัง เฮฮาชิ ยิงแสกหน้าหลานตัวเองแล้วเดินจากไป แต่จิน ไม่ตาย เพราะมีพลัง เดวิล จากพ่อตัวเองที่เคยทำพันธะสัญญากับเดวิลไว้ จัดการโจมตีทหารและเฮฮาชิก่อนบินจากไป เป็นอันจบภาค 3 ...



ขอเสริมว่าภาคนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก ว่ากันว่าเป็นภาคที่ซีรีย์นี้ขึ้นสู่จุดสูงสุด เพราะเริ่มมีการใช้ Juggles หรือ คอมโบ ต่างๆนั่นเอง



Tekken 4


หลังจากการหายตัวไปของ คาซึย่า ในภาค 3 ที่ จิน มาแทนที่ แต่ก็มาโผล่ในภาคพิเศษ เทคเคนแทคทัวนาเม้นต์ ซึ่งไม่ใช่ภาคหลักหรือมีส่วนกับเนื้อเรื่อง แฟนๆเรียกร้องและตั้งโพลถามกันเยอะมากว่า

ใครอยากให้ คาซึย่า กลับมา สุดท้าย ภาคนี้เค้าก็กลับมา ... มาต่อกันนะ หลังจาก เฮอาชิ เอา Orger มาได้ ก็เอายีนมาผูฏกับตัวเอง แต่มันไม่ตอบสนอง เพราะโดนยีน Orger ปฏิเสธ เฮฮาชิจึงต้องการยีนของเดวิลในตัวหลานวเองคือจินจึงค้าหาจิน จนมีข่าวและภาพลึกลับของชายคนนึงในสภาพตัวไหม้และเหมือนมีกิ่งไม้งอกมาจาก หลัง แต่เฮฮาชิมั่นใจว่านั่นคือปีกแน่นอนน และนั่นคือลูกชายตน ชื่อ คาซึย่า จึงสืบและจัดการบุกสายฟ้าแลบไปที่ บ. G Coporation เป็น คู่แข่งของ Mishima Zaibatsu จนสุดท้าย การโจมตีล้มเหลวโดยชายเพียงคนเดียวจัดการกองกำลังเทคเคนฟอสได้หมด นั่นคือ คาซึย่า นั่นเอง เฮฮาชิ ตกใจว่าลูกตัวเองยังไม่ตาย ..... คาซึย่า นั้น หลังจากตกลาวาไป ก็ถูกกู้ศพมาโดย จี คอป และโดนศึกษาเกี่ยวกับยีนเดวิล พอคาซึย่าฟื้นเค้าก็ยอมร่วมมือด้วยเพื่อให้ตนสามารถใช้พลังเดวิลได้ ... เฮฮาชิ จัดการแข่งเทคเคนขึ้นอีกครั้งเพื่อต้องการทั้ง จิน และ คาซึ่ยา...



คาซามะ จิน ได้ทิ้งสไตล์การต่อสู้เดิมทั้งหมดและหนีไปอยู่ออสเตรเลียฝึกคาราเต้แบบดั้ง เดิมที่นั่น และสัญญาว่าจะแก้แค้นและจบสายเลือดชั่วของ มิชิม่า ให้หมด เมื่อรู้ข่าวการเเข่งเค้าจึงเข้าร่วม จนจะมาถึง สเตจ7 ในเกม จิน โดน เทคเคนฟอส จับตัวไปก่อน เสียท่าเพราะโดนยิงปืนยาสลบ คาซึย่า มารอที่ประลองแต่ จินไม่มา แล้วมีข้อความมาว่า คาซึย่า ชนะในรอบนี้ไปได้ ไปถึงรอบชิงกับ เฮฮาชิ เลย ... เมื่อ พ่อลูกเจอกัน คาซึย่า จึงถามว่าเอา จินไปไว้ไหน เพราะคาซึย่าก็ต้องการพลังเดวิลจากจิน

มาเสริมกับของตนที่ถูกจินเอาไปครึ่งนึง เฮฮาชิ บอกสู้ให้จบแล้วจะพาไป หลังจาก คาซึย่า แพ้ เฮฮาชิ (อ้างอิงจากหนังสือในแผ่นแท้เทคเคน 5) เฮฮาชิ พาคาซึย่าไปหาจินที่ถูกจับตัวไว้ที่โรงฝึกฮอนมารุ

เมื่อ คาซึย่าได้เจอ เดวิลก็ครอบงำ คาซึย่า ทันที และน็อค เฮฮาชิ จนสลบไป ก่อนพยายามจะดึงพลังจากจิน แต่ถูกต้านด้วยเลือดฝั่ง คาซามะ ... จากนั้น คาซึย่า จัดการเดวิลในร่างลงสามารถเอาร่างตัวเองกลับมา จึงสู้กับจิน แล้วก็แพ้ ทางด้าน เฮฮาชิ เพิ่งฟื้นมาจึงเข้าสุ้ทันที หวังข้อได้เปรียบที่ จิน บอบช้ำจากการสู้กับ คาซึย่า มา แต่ก็แพ้นั่นละ จิน กำลังจะฆ่า เฮฮาชิ แต่เห็นภาพแม่ตัวเองมาห้ามจึงไม่ทำ แล้วบอกว่า ต้องขอบใจแม่ชั้นนะ คาซามะ จุนอ่ะ แล้วก็บินจากไป โดยมีปีกงอกจากทางด้านหลัง จบภาค 4 ...


Tekken 5


จี คอป ได้ส่งหุ่น แจ็ค 5 เข้ามาที่ ฮอนมารุ หวังจัดการ เฮฮาชิ และ คาซึย่า ที่หมดประโยชน์แล้ว คาซึย่า กับ เฮฮาชิ เป็นครั้งแรกที่ร่วมมือสู้ด้วยกัน แต่หุ่น แจ็ค5 นั้น ไม่มีทีท่าจะหมด คาซึย่า

อาศัยจังหวะเผลอเหวี่ยงพ่อตัวเองไปยังฝูงแจ็ค 5 ก่อนกลายร่างเป็น เดวิล บินหนีไป แจ็ค5 ได้ระเบิดตัวเอง พัง ฮอนมารุ ลง แต่สิ่งอยู่ด้านใต้ที่แห่งนั้นคือ จินปาจิ พ่อของ เฮฮาชิ ผู้ก่อตั้ง

Mishima Zaibatsu ที่ถูกเฮฮาชิช่วงชิงมา ฟื้นขึ้นมาเพราะเดวิล ... ทั่วโลกทราบข่าวการตายของ เฮฮาชิ แต่จู่ๆ Mishima Zaibatsu ได้ประกาศการแข่งขึ้นมา โดยไม่มีใครรู้ว่าใครจัดขึ้นมา

คนจัดคือ จินปาจิ นั่นละ เพื่อหาคนมาหยุดตัวเองที่โดนเดวิลเข้าสิงกลายเป็นตัวประหลาด



มาที่จิน หลังจากบินหนีไปในภาค4 ก็โดน เดวิล ครอบงำอีกครั้ง และ ทำลายป่าด้วยพลังปีศาจ พอสลบและฟื้นมาจินจึงตกใจในภาพที่เห็น และได้ยินเสียงเรียกหาแปลกๆ จิน มั่นใจว่าสัมผัสถึง

คาซามะ จุน ได้ และคิดว่าเป็นไปได้ที่แม่ยังไม่ตาย จึงไปตามหาเสียงที่เรียกนั้น ( มีในโหมด Devil within ในเทคเคน 5) แต่สุดท้ายสิ่งนั้นคือ Orger จิน จัดการมันแล้วก็ไปหา จินปาจิ ก่อนจะจัดการ จินปาจิ อีกคน และได้ปกครอง Mishima Zaibatsu เป็นอันจบภาค



ภาคนี้เสริมนิดคือ เฮฮาชิ มาฟื้นตอนการเเข่งขันจบไปแล้ว เฮฮาชิ ไม่ได้เข้าร่วมการแข่งครั้งที่ 5 ตามที่เนื้อเรื่องภาค6 ข้างต้นเล่า และ คาซึย่า ออกจากการแข่งกลางคันเพื่อไปจัดการกับประธาน จี คอป และได้ปกครองอยู่เบื้องหลัง (เพราะชื่อเสียงอันเน่าเสียสมัยก่อนตอนภาค2 จึงไม่สามารถออกมาหน้าสื่อได้ เพราะเค้าต้องการพลังจากทุกประเทศทั่วโลกเพื่อจัดการ Mishima Zaibatsu ของ จิน)


Tekken 6


หลังจากปกครอง Mishima Zaibatsu จิน ได้ตั้งกองทหารให้แกร่งกว่าเดิม และประกาศ Mishima Zaibatsu เป็นเอกเทศ เหมือนเป็นประเทศนึงเลย แยกตัวออกมาจากญี่ปุ่น และประกาศสงครามกับทั้งโลก เข้ารุกรานทุกประเทศต่างๆช่วงชิงทรัพยากรด้วย โลกตกอยู่ภายใต้ความโกลาหล คาซึย่า ที่ชิง จี คอป มาได้ ไม่ยอมที่จะให้ใครครองโลกนอกจากตน จึงประกาศสงครามกับ Mishima Zaibatsu โดย คาซึย่า เเอบคอนโทรล จีคอป อยู่เบื้องหลัง ประชาคมโลกเห้นถึงความเห็นฮีโร่ ของ จีคอป ทำให้ จีคอป ได้รับการสนับสนุนจากคนทั้งโลก ทั้งทหารและเทคโนโลยีเพื่อสู้กับ Mishima Zaibatsu

เมื่อมีอำนาจล้นฟ้า คาซึย่า จึงตั้งค่าหัว จิน มหาศาล ให้แก่คนที่จับ จิน ได้ตัวเป็นๆ จิน แห่ง Mishima Zaibatsu ตอบสนองทันควันโดยประกาศการแข่งขันหมัดเหล็กครั้งที่ 6 ขึ้น เพื่อจัดการศัตรูและสายเลือดตัวเองให้หมดไปเลย คาซึย่า อ่านออกแล้วว่าจะต้องเป็นงี้ จึงหัวเราะด้วยความสะใจและพร้อมเข้าร่วมแข่งขัน



ภาค 6 จะเป็นไง เราก็ต้องรอดู และอาจต้องรอถึง ภาค 7 ถึงจะรู้ว่าเนื้อเรื่องไปลงเอยที่ด้านไหนของใครในภาค 6 ...
 
 
Credit: WinZero Oct 22 2009, 10:14 PM


โยชิมิตสึเป็นตัวละครที่ปรากฏตัวใน TEKKEN ทุกภาค


ถึงจะเห็นอย่างนั้น แต่รายละเอียดชุดเกราะของเฮียแกก็เปลี่ยนทุกภาค
ยิ่งภาคหกยิ่งแล้ว เปลี่ยนกระทั่งสไตล์การเล่นจนเล่นยากไปเลย
ทีนี้มันสืบเนื่องจากเนื้อเรื่อง จะค่อยๆนึกแล้วพิมพ์ให้อ่านกัน

ในภาคแรก โยชิมิตสึ เป็นสมาชิกกลุ่มมันจิ ที่เป็นนินจาแบบโรบินฮูด ขโมยเงินคนรวยมาโปะคนจนอีกที แน่นอนไม่ค่อยมีเนื้อเรื่องอะไรเป็นหลักเท่าไร
แต่จากฉากจบจะเคยเห็นว่า เฮียแกมีความสัมพันธ์ที่ดีกับมาร์แชลลอว์ แถมยังให้ตังค์ (ที่ตบมาจากกันริว) อีกตะหาก

พอภาคสองเกมที่เริ่มดังจำเป็นต้องมีเนื้อเรื่องที่ซับซ้อน ก็ปรากฏว่ากลุ่มมันจินั้นมีนักวิทยาศาสตร์เป็นผู้ดำเนินงาน คือ ดร.บอสโคโนวิช ( Dr.B ในเกมภาคสาม) ถูกกลุ่มมิชิม่าลักพาตัวไป โยชิมิตสึจึงต้องเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์เพื่อช่วย ซึ่งช่วยสำเร็จหลังจบภาคสองนั่นเอง

สิบเก้าปี ช่องว่างระหว่างภาคสองกับสามนั้น ดร.บอสโคโนวิช พัฒนาเครื่อง ColdSleep เพื่อยืดอายุชีวิตมนุษย์ หลังจากทดลองกับลูกสาวแล้วตาย ทดลองกับตัวเองแล้วป่วย โยชิมิตสึที่ยังติดหนี้บุญคุณอยู่ เลยต้องไปสู้เท็คเคนสามเพื่อตามหาเลือดของ Ogre มารักษา ดร.

แน่นอนโยชิมิตสึทำสำเร็จ ภาคสี่อย่างที่เคยบอกว่าถ้าชนะได้ มิชิม่า โยชิมิตสึก็ต้องการที่จะครองบริษัทแล้วนำเงินมาช่วยคนยากจน ถึงแม้จะไม่ชนะการต่อสู้ครั้งนั้น แต่ระหว่างความวุ่นวายในตระกูลมิชิม่า โยชิมิตสึก็ขโมยเงินในคลังไปได้จำนวนมาก ทั้งยังช่วย ไบรอันท์ ฟิวรี่ ออกมาให้ ดร.บอสโคโนวิชรักษาได้อีกด้วย (ไบรอันท์ เป็นไซบอร์กถ้าพอจำกันได้)

แต่หลังจากนั้นไบรอันท์ในห้องทดลอง ก็จัดการเชือด"เ กือบทุกคน" ในกลุ่มมันจิตายเรียบ รวมถึง ดร.บอสโคโนวิชอีกด้วย โยชิมิตสึ ไปถึงก็เจอแต่ศพแล้ว ได้ทราบข่าวว่าไบรอันท์จะร่วมเท็คเคนห้า ก็เลยตั้งใจไปล้างแค้นกับไบรอันท์ ฟิวรี่

ซึ่งคาดว่าคงล้างแค้นไม่สำเร็จ (ก็ไบรอันท์ยังอยู่เลยนี่ในภาคหก) เพราะดาบโยชิมิตสึที่กินพลังความชั่วร้ายอ่อนกำลังลงเพราะไม่ค่อยได้ฟันใคร(ฮา) ทั้งยังเริ่มจะครอบงำเจ้าของ โยชิมิตสึจึงต้องเปลี่ยนดาบและวิธีการต่อสู้ไปใช้ท่าการต่อสู้ของกลุ่มมันจิเดิม เพื่อตามล่าฆ่าล้างโคตรไบรอันท์เหมือนเดิม

ส่วนทางคุนิมิตสึนั้น ภาคแรกก็เข้าทัวร์นาเมนต์เพื่อขโมยของตามใจตัวเอง เป้าหมายคือสร้อยคอของจูเลีย (ซึ่งขโมยไม่สำเร็จแต่ถูกจับได้ ตอนหลังเฮย์ฮาจิใช้สร้อยคอนี้ในการปลุก Ogre หลังเ ท็คเ คนสอง รวมถึงจูเลียก็หายไปด้วย) โยชิมิตสึที่จับได้ก็เลยไล่คุนิิมิตสึออกจากกลุ่มมันจิ พอภาคสอง คุนิมิตสึซึ่งภาคแรกเสียงเหมือนเฮย์ฮาจิ พอถูกไล่ออก ภาคสองเสียงกลายเป็นผู้หญิงซะงั้น ก็อยากได้ดาบของโยชิมิตสึ(ผู้ครอบครองดาบจะได้รับพลังจากหัวหน้ากลุ่มมันจิ ซึ่งหัวหน้ากลุ่มต้องสังเวยตัวเองเพื่ออัดพลังใส่ดาบเล่มนั้น) จึงเกิดการต่อสู้กันขึ้น ผลการต่อสู้ไม่รู้เป็นไง แต่โยชิมิตสึยังอยู่จนทุกวันนี้ แต่คุนิมิตสึหายไปตลอดกาล

แต่บางกระแสก็บอกว่า คุนิมิตสึอาจไม่ได้ตายเพราะโยชิมิตสึก็ได้ เพราะ TrueOgre นั้นใช้ท่า"บางท่า"ดึงมาจาก คุนิิมิตสึ (Ogre ฆ่าใครก็จะใช้ท่าคนนั้นมาด้วย เช่นจุนเป็นต้น) ทำให้คาดกันว่า คุนิมิตสึก็เป็นเหยื่อของ Ogre เช่นกัน
จากคุณ : นกฮูกผมดำ - [ 8 มิ.ย. 52 14:46:47 ]


เนื้อเรื่องกับเวลาและเหตุการณ์ที่เกี่ยว เทคเคน ซีรีย์รวมไปถึงประวัติศาสตร์ เทคเคน โดยอ้างอิงจากอายุของ เฮฮาชิ มิชิม่า
ปีที่ 0 เฮฮาชิ มิชิม่า เพิ่งจะเกิด โดย มีพ่อชื่อว่า จินปาชิ มิชิม่า และ เฮฮาชิ ได้ฝึก วิชาการต่อสู้สไตล์ คาราเต้ของตระกลู มิชิม่า ภายใต้การดูแลและฝึกอย่างเข้มงวด โดยของพ่อเขาที่ชื่อ จินปาชิ มิชิม่า

ปีที่ 20 เฮฮาชิ ได้รับมรดกทางการเงินและทรัพย์สมบัติทั้งหมดของ ตระ*ฮานาก้า*ล มิชิม่า จากพ่อของเขาที่ได้ล่วงลับไปแล้ว

ปีที่ 22 กันริว เพิ่งจะเกิด

ปีที่ 24 บรู๊ซ เออร์วิน เพิ่งจะเกิด

ปีที่ 26 คัตสึย่า มิชิม่า เกิดมาพร้อมกับแม่เขาที่ตายขณะที่คลอดเขาออกมา

ปีที่ 27 เบค ดู ซาน เพิ่งจะเกิด

ปีที่ 29 พอล ฟีนิกส์ เพิ่งจะเกิด ลี เชาว์ลัน เพิ่งจะเกิด มาแชล ลอว์ เพิ่งจะเกิด

ปีที่ 30 เล อู่หลง เพิ่งจะเกิด

ปีที่ 31 เฮฮาชิ ได้ถูกลูกชายตัวเอง คัตสีย่า เกลียดเนื่องจากถูกทิ้งลงเหวจนเกือบตายโดย คัตสึย่า ได้ขายวิญญาณให้กับปีศาจสำหรับโอกาสครั้งที่ 2 เพื่อที่จะได้มีชีวิตและพลังที่เข้มแข็งกว่าเก่า แต่สัญญาที่จะได้ก็คือความพยาบาทที่มีต่อ เฮฮาชิ มิชิม่า ต้องมากตามนั้นด้วย ส่วนรอยแผลที่หน้าอกของ คัตสึย่า เกิดจากการฝึก ไม่ใช่ตอนตกเหว

ปีที่ 34 ผู้หญิงฝาแฝดเกิดขึ้นมาคือ นีน่า และ แอนนา วิลเลี่ยม ที่เกิดจากพ่อเขาคือ ริชารด์ วิลเลี่ยม และในปีนี้ คาซามะ จุน ก็เพิ่งจะเกิด

ปีที่ 38 มิเชล ชาง เพิ่งจะเกิด

ปีที่ 46 ไบรอั้น ฟิวรี่ เพิ่งจะเกิด

ปีที่ 47 คิง รุ่นที่ 2 เพิ่งจะเกิด

ปีที่ 48 เอ็ดดี้ กอร์โด เพิ่งจะเกิด

ปีที่ 49 รุ่นแรกของ แจ๊ค ได้ถูกสร้างขึ้นมาแต่ยังเป็นแค่รุ่นต้นแบบ และ เครก มาดุ๊ก เพิ่งจะเกิด

ปีที่ 50 มาแชล ลอว์ ได้ลูกชายที่เพิ่งจะเกิด ชื่อ ฟอร์เรส ลอว์

ปีที่ 51 บรู๊ซ เออร์วิน ได้เป็นแชมป์ คิกบ็อกซิ่ง รู่น เฮฟวี่เวท และ เฟง เว่ย ก็เพิ่งจะเกิด

ปีที่ 53 แจ๊ค รุ่นดั้งเดิมได้ถูกพัฒนาเป็นเวอร์ชั่นใหม่ โดยใช้รหัสเป็น แจ็ค 2

ปีที่ 54 เฮฮาชิ อายุ 54 ได้บอกเกี่ยวกับเรื่องการแข่งขันขึ้น นั่นคือการจัดการแข่งขัน “ศึกราชันย์กำปั้นเหล็ก ครั้งที่ 1” และในการแข่งครั้งแรกนั้ คัตสึย่า มิชิม่า เป็นผู้ชนะ

ปีที่ 56 คัตสึย่า ได้ครอบครองสมบัติ และการเจริญเติบโตทางการเงินที่ยิ่งใหญ่กว่าตอนพ่อเค้าควบคุมนัก ด้วยพลังด้านต่าง ๆ ของเขาจึงจัดงานการแข่ง “ศึกราชันย์กำปั้นเหล็ก ครั้งที่ 2” จึงได้เริ่มขึ้น ผลสุดท้าย เฮฮาชิ มิชิม่า เป็นผู้ชนะ และปีนี้ คาซามะ จิน เพิ่งจะเกิด ฮัวหลาง เพิ่งจะเกิด สตีฟ ฟ๊อก เพิ่งจะเกิด และ เอ็ดดี้ กอร์โด ได้เห็นพ่อตัวเองถูกยิงและกำลังจะใกล้ตายในปีนี้

ปีที่ 57 จูเลีย ชาง เพิ่งจะเกิด และถูกทิ้งไว้ข้างในที่ซากปรักหักพัง อณานิคมอเมริกัน “อินดิโอ” และได้ มิเชล พบเข้าจึงเก็บไปเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรม

ปีที่ 58 คริสตี้ มอนเทียโอ เพิ่งจะเกิด

ปีที่ 59 หลิง เสี่ยวหยู เพิ่งจะเกิด

ปีที่ 60 นีน่า และ แอนนา วิลเลี่ยม ยังคงนอนหลับอยู่ในเครื่องทดลอง โดยได้รับการดูแลจาก ดร. บอสโคโนวิส และ อาซูกะ คาซามะ ก็เพิ่งจะเกิด

ปีที่ 66 แพนด้า เพิ่งจะเกิด

ปีที่ 67 คุม่า หมีตัวใหม่เพิ่งจะเกิด

ปีที่ 68 แจ๊ค 2 ถูกทำลาย แต่ก็ซ่อมได้ถึง 90 % และได้ตั้งชื่อใหม่ว่า กันแจ๊ค โดยรุ่นนี้จะติดตั้งปืนไว้ที่แขนด้วย

ปีที่ 71 เฮฮาชิ ได้มีอำนาจและเงินทองมากมายกว่าก่อนนัก และได้ส่ง “กองกำลังกำปั้นเหล็ก” ที่ตั้งขึ้นมาด้วยงบของตัวเองเพื่อช่วยเหลื่อนานาประเทศทั่วโลก และได้ขุดพบ โอเกอร์ ( เทพสงคราม ) และในปีนั้น คาซามะ จิน ได้เห็นแม่ของตัวเองถูกฆ่า และก็ได้ไปอยู่กับ เฮฮาชิ และ คิงรุ่นที่ 1 ได้ตายไปและทิ้งผู้สืบทอดเอาไว้ โดยที่ อาร์มเมอร์คิง นำมาฝึกต่อและให้ชื่อว่า คิง( รุ่นที่ 2 ) เพื่อที่จะได้ต่อสู้กับ “เทพสงคราม” ผู้ที่ทำให้ คิง รุ่นที่หนึ่งต้องตาย

ปีที่ 74 นักสู้ที่เก่งกาจทั่วโลกเริ่มหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

ปีที่ 75 “ศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 3” เริ่มขึ้น และผลคือ จิน คาซามะ เป็นผู้ชนะ ส่วน ดร. อาเบล ในตอนนี้เปรียบได้ดั่งนักวิทยาศาสตร์ชั้นสูงที่สุดของ บริษัทในเครื่อตระ*ฮานาก้า*ลมิชิม่า และในปีนี้ เครก มาดุ๊ก ถูกศาลตัดสินให้จองจำในเรือนจำ 10 ปีข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา และ เอ็ดดี้ กอร์โด พบหลานสาวของ อาจารย์ของเขา และได้สอนวิชา “คาโปเอร่า” ให้ด้วย และในปีนี้ นักวิทยาศาสตร์วิชาฟิสิกส์ชื่อ เจน ได้ลอบเข้าไปใน บริษัทย่อยมิชิม่าที่เกี่ยวกับอุสาหกรรมหุ่นยนต์โครงการโปรเจคที่ชื่อว่า แจ๊ค แต่ถูกพบโดย “กองกำลังกำปั้นเหล็ก”และถูกโจมตีด้วยปืนลำแสงโดย กันแจ๊ค ได้กำบัง เจน ไว้ได้ แต่อย่างไรก็ดีผลการโจมตี จึงทำให้ปืนที่ติดแขนใช้การไม่ได้อีก

ปีที่ 76 ฮัวหลาง ถูกหมายเรียกให้เป็นทหาร ส่วน คูม่า ฝึกฝนอยู่ที่ภูเขา ฮ๊อกไกโด ที่ประเทศ ญี่ปุ่น และ เฮฮาชิ ค้นเจอภาพถ่าย คัตสึย่า ในระหว่างที่กำลังตามหา คาซามะ จิน อยู่ และ เฮฮาชิ ได้ให้ “กองกำลังกำปั้นเหล็ก” บุกถล่มเข้าไปใน บริษัท จีคอปเปอร์เรชั่น ที่เป็น บริษัทคู่แข่ง

ปีที่ 77 “ศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 4 และ 5” ได้เริ่มขึ้นในปีนี้ ได้เกิดการต่อสู้และเรื่องราวมากมายระหว่าง “ราชันย์กำปั้นเหล็ก” ทั้ง 3 ซึ่งเป็นพ่อกับลูก คือ เฮฮาชิ มิชิม่า ผุ้ชนะการแข่งครั้งที่ 2 คัตสึย่า มิชิม่า ผู้ชนะการแข่งครั้งที่ 1 กับ คาซามะ จิน ผู้ชนะการแข่งครั้งที่ 3 การต่อสู้เกิดขึ้นใน ฮอนมารุ ในตระ*ฮานาก้า*ล ที่เป็นสำนักงานใหญ่ของ บริษัทในเครือตระ*ฮานาก้า*ลมิชิม่า และเมื่อ จิน ชนะ ก็ได้ทิ้ง เฮฮาชิ กับ คัตสึย่า เอาไว้ และ เฮฮาชิ ก็โดน แจ๊ค จับไว้พร้อมกับระเบิดตัวเอง จึงคิดเอาว่า เฮฮาชิ ได้ตายแล้ว และ ฮัวหลาง ได้ออกมาจากทหารเมื่อครบกำหนด ส่วน ฟอร์เรส ลอว์ ลูกของ มาแชล ลอว์ ดันเกิดเรื่องอุบัติเหตุทางจราจร และไม่มีเงินที่จะจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาล และค่าซ่อมมอเตอร์ไซค์ ที่เกิดความเสียหายอย่างมาก ส่วน “ศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 4” ไม่มีประกาศว่าผู้ใดชนะ และผ่านไปเดือนเดียว การแข่งขัน “ศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 5” ก็ถูกประกาศว่าจะมีการแข่งขึ้น ในอีกสองเดือน ให้ทราบทั่วโดยกัน....

ส่วน ดรา*ฮานาก้า*นอฟ และ ลิลิ ไม่มีข้อมูลในตรงนี้ ... ถ้ายังไงอาจจะเพิ่มเติ่มเข้าไป แต่ผมต้องไปนั่งไล่อายุก่อนแล้วจะ เพิ่มเติมอีกที

Credit: tekkenman - เมื่อ 2008-3-6 09:20:15


เรื่องของเรื่องจริงไม่ใช่ยังงั้น



เริ่มแรก จินปาชิ ต้นตระกูลมิชิม่า ได้รับคำภีร์ปลดผนึกพลังมาร แล้วตัวเองถูกครอบงำ เฮฮาจิปราพ่อตัวเองลงได้ และผนึกเอาไว้ ก่อนที่จะถูฏผนึก จินปาชิ ได้แช่งให้เฮฮาจิโดนลูกตัวเองล้างผลาญ




เวลาผ่านไปอีกไม่นาน เฮฮาจิ พาคาซุย่าไปฝึก แล้วแกล้งหลอกเล่นๆว่า สิงโต จะโยนลูกลงเหวเพื่อทดสอบ แล้วก็ทำท่าจะโยนคาซูย่าลงเหว แต่เฮฮาจิ ก็ถูฏไทม์แมนชีนของหลิน เวี่ยวหยู่ ชนจนพลั้งมือทำคาซูย่าตกเหว แม่คาซูย่า(เมียลุงเฮน่ะแหละ) ตกใจจนช็อคล้มป่วยและเสียชีวิต คาซูย่าเลยแค้นเฮฮาจิ



พอจบภาค1 คาซูย่้าเลยทุบเฮฮาจิ โยนลงเหว



ภาค2 ก็อย่างที่เริ่มๆมา แต่คราวนี้ คาซูย่าเริ่มมีพลังปีศาจ ซึ่งก็ดึงดูด แองเจิ้ลจุนเข้าา ทั้งคู่เริ่มรักกัน เพราะจุนสงสารคาซูย่า แล้วพอจบศึกเทคเคน2คาซูย่า ก็โดนโยนลงภูเขาไฟ



ปล...ในภาคนี้ มิเชล ท้องกะ เลย์ อู่หลงด้วย( รายละเอียดมีในการ์ตูน )



ปลอีก....ลีเชารัน ได้ทดลองยากับตนเอง ทำให้เป็หนนุ่มอีกครั้ง(ฯ่าจะเรียกว่า ไม่แก่ แต่ตายได้จะดีกว่า)
ปลอีกนิด....สตีฟเป็นลูกของ นีนา วิลเลี่ยม แต่เจ้าตัวไม่ยอมรับ( เพราะ แค่เป็นเด็กผสมเทียมจากไข่ของตนเอง)


Credit:  waren - [ 8 มิ.ย. 52 01:20:40 A:124.120.115.168 X: TicketID:209129 ]

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Affiliate Network Reviews